Vì sao biên độ giá BĐS khu Tây lại cao?

Khu Đông và khu Nam thu hút giới đầu tư với nhiều Dự Án BĐS được triển khai, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông vận tải góp vốn đầu tư mạnh thì khu Tây với hạ tầng dân số cơ học đông, nhiều trọng tâm giao thương và công nghiệp mang lại sự tiện nghi về cuộc sống và việc làm khiến bất động sản (BĐS) nơi đây gia tăng giá trị một cách không thay đổi.

Vì sao biên độ giá BĐS khu Tây lại cao?
Vì sao biên độ giá BĐS khu Tây lại cao?

Hạ tầng tăng trưởng sẽ nâng giá trị BĐS khu vực này


Không thể phủ nhận, trong thời gian gần đây, khu Tây nổi lên là điểm sáng của thị trường Tp.HCM khi đi song hành với sự tăng trưởng về hạ tầng và tiện ích xã hội.

Theo các đơn vị chức năng nghiên cứu, tại các xung quanh vị trí như quận 6, 8, 11, Bình Tân, Tân Phú và Tân Bình được coi là vùng trũng với tỷ giá của đất nền đối đầu và giá nhà ở bé nhất đô thị, nay chứng nhận giá trung bình chung cư tại 1.202,42 USD/m2.

Mức giá đó đã tăng trung bình 13,37%/năm. Thậm chí, có 1 số ít dự án từ thời điểm mua đến thời gian dự án xây dựng lên tới mức chênh có khả năng đạt 150-170 triệu đồng/căn (trong khoảng 4-5 tháng) do sở hữu địa thế đẹp, nhu cầu mua ở thực tăng ngày một nhiều.

Theo khảo sát, mức độ biến động giá BĐS khu Tây TP. Sài Gòn lâm vào hoàn cảnh ngưỡng trung bình từ 20-25%/năm. Lúc thị trường diễn biến tốt, ở những Dự Án BĐS có ưu thế mặt tiền đường lớn giá có thể tăng khoảng 35%/năm.

Lý do BĐS nơi đây có biên độ tăng giá rẻ là bởi hạ tầng giao thông được góp vốn đầu tư bài bản. Thời gian qua, theo ghi nhận nhiều nhà góp vốn đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Thành để tiếp đầu cơ hội khi mạng lưới hệ thống hạ tầng xung quanh vị trí được nâng cao, BĐS nơi đây cho nên cũng tăng giá từng ngày.

>> https://medium.com/@diaocthinhvuongjsc/tim-cach-giai-cuu-nha-o-xa-hoi-ff95de45d89

Lợi thế sẽ ngày một rõ nét hơn lúc các tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, tuyến metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo triển khai xong.

Ngoài các tuyến metro, Tp.HCM cũng sẵn sàng chuẩn bị khai công tuyến phố Vành đai 3, giúp giao thông khu Tây TP.Sài Gòn liên kết với những quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận tiện hơn.

Đặc biệt, địa điểm Q..Bình Tân đang được đầu tư 1 loạt hạ tầng. Mới đây, UBND Tp.HCM đã giao Bộ Giao Thông Vận Tải Tp.HCM đẩy mạnh xử lý vụ việc tắc nghẽn giao thông vận tải tại tuyến đường An Dương Vương giao Võ Văn Kiệt; Phan Anh – Bình Long – hương lộ 3, đường Tân Kỳ Tân Quý, đường Nguyễn Thị Tú, đường Lê Văn Quới nối dài. Các khu vực đó được xem là cửa ngõ giao thương hàng hóa giữa miền Tây và Tp.HCM.

Tương tự, đường số 7 ở phường An Lạc A, quận Bình Tân cũng được mở rộng thành 8 làn xe. Đường số 4, An Dương Vương và những con phố số khác ở xung quanh vị trí đó cũng được nâng cấp, dễ dàng bước vào trung tâm Tp.HCM.

Theo đó, đi song hành với hạ tầng giao thông vận tải là mật độ người dân tại những xung quanh vị trí này tăng lên, loạt dự án Bất Động Sản BĐS dựng nên với hàng ngàn hộ dân cư sinh sống đã trở thành “đòn bẩy” cho giá BĐS khu vực này đi lên trong tương lai khi mà nhu cầu tìm chốn định cư của người dân ngày càng lớn. Đặc biệt, tại những xung quanh vị trí gần tuyến An Vương Dương giao Võ Văn Kiệt được dự báo sẽ đón đầu các đại gia ở Miền tây lên Sài Gòn săn nhà tại cho con em lên thành phố ăn học. Nơi đây, sẽ tạo thành điểm nhấn về sự gia tăng giá trị BĐS của khu Tây Tp.HCM.

Theo điều tra dân số và nhà tại năm 2029 của Tp.HCM, quận, huyện đông dân nhất TP là Q.Bình Tân, với trên 784.000 người, kế đến là Bình Chánh (hơn 705.000 người), Gò Vấp (hơn 676.000 người) và thấp nhất là Cần Giờ (hơn 71.000 người)….. theo kết quả, số dân của 1 số quận, huyện ở Tp.HCM thậm chí là bằng và cao hơn dân số nhiều tỉnh. Như vậy để thấy, nhu cầu về lại quê hương ở của những xung quanh vị trí có mật độ dân cư lớn còn đang rất cao. Những dự án Bất Động Sản đáp ứng nhu cầu ở thực vẫn được người mua tìm kiếm và săn lùng.

Tiềm năng gia tăng giá đất


Một nguyên do nữa khiến BĐS khu Tây TP Sài Gòn luôn có biên độ tăng giá cao là bởi nhu cầu mua về để ở luôn hiện hữu, giá mua vào còn mềm hơn so với các xung quanh vị trí khác. Nếu khu Đông hay khu Nam Tp.HCM quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông triển khai mạnh thì khu Tây với hạ tầng dân số cơ học đông, nhiều trung tâm giao thương và công nghiệp mang về sự tiện nghi về cuộc sống và việc làm cho người dân sở hữu.

Do đó, các NĐT cá nhân mua nhà ở phố ở địa điểm đó thường hướng đến việc đón đầu xu thế ở thực, vì thế, việc bán sản phẩm ra hay dịch vụ cho thuê cũng tương đối dễ dàng và giá BĐS ở đây gia tăng giá trị một cách không chuyển biến.

>> https://www.reddit.com/user/diaocthinhvuongjsc/comments/glwvjc/nh%E1%BB%AFng_v%C6%B0%E1%BB%9Bng_m%E1%BA%AFc_c%E1%BB%A7a_m%C3%B4_h%C3%ACnh_nh%C3%A0_%E1%BB%9F_x%C3%A3_h%E1%BB%99i/

Theo các chuyên gia trong ngành, nhiều nhà đầu tư đang giành sự chú ý hơn vào khu Tây Sài Thành là để đón đầu thị trường khi mà biên độ tăng giá còn đang cao trong tương lai. Khi mà mạng lưới hệ thống cơ sở hạ tầng xung quanh vị trí đang phát triển mạnh, khách hàng ở thực đổ về đây tìm kiếm chốn an cư ngày càng nhiều chính là điểm mạnh để BĐS nơi đây tăng giá trị.

Đây cũng chính là nguyên nhân mà thời gian qua, loạt dự án BĐS từ nhà phố, đất nền trống đến chung cư đã được những doanh nghiệp BĐS tập trung chuyên sâu phát triển tại đây và có thanh toán tương đối tốt.

Tuy vậy, theo dự báo của các chuyên gia BĐS, nguồn cung cấp nhà tại tại Tp.HCM trong năm 2020 vẫn sẽ tiếp tục hạn chế do không nhiều dự án Bất Động Sản mới mở bán. Theo đó, tại khu Tây lúc bấy giờ cũng chỉ có 1 số ít dự án mới bung sản phẩm trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung nói chung và được xem là sẽ có điểm mạnh rất lớn về nhu cầu mua lẫn giá bán.

Mới đây nhất, có Dự Án BĐS nhà ở chào làng là Lux Home Gardens với 105 tòa nhà phố liền kề và shophouse, có diện tích xê dịch từ 56 m2 – 94 m2. Dự án nằm ở mặt tiền đường An Dương Vương, cách đường Võ Văn Kiệt 200m, đây chính là tuyến phố quan trọng giúp kết nối giữa trung tâm thành phố và khu Tây. Từ Dự Án BĐS rất có thể chuyển dời đến quận.5, quận.1, Q.2 khá thuận tiện. Được biết, dự án này đang rao bán giá 6.9 tỉ đồng/căn, hiện đã hoàn thiện pháp lý và dự kiến giao nhà ở vào cuối năm 2020.

Ở phân khúc căn hộ, khu Tây TP. Sài Gòn có dự án đang chào thị phần là Picity High Park quy mô gần 9ha tại quận.12. Dự án diaocthinhvuong.vn chào giá từ 34-37 triệu đồng/m2; Hay, dự án Bất Động Sản chung cư Westgate đang tái khởi động với gần 2 ngàn nhà ở ra thị phần.

Trước đó, loạt dự án Bất Động Sản được rao bán ở thị phần địa điểm như Saigon Asian, dự án Bất Động Sản Tecco Town Bình Tân, Summer Square, RichStar… hiện giá thứ cấp đã dịch chuyển tăng vọt do tố chất hấp thụ trên thị phần thứ cấp tương đối tốt.

Ông Trần Quang Khánh, chuyên viên BĐS từng nhấn mạnh, sự độc đáo lớn khi đối chiếu với khu Đông – Nam, nơi chuyên phát triển BĐS thượng hạng phục vụ giới góp vốn đầu tư và tầng lớp bình dân trở lên là thị phần khu Tây lại có đặc tính chậm nhưng chắc, bền vững lâu dài hơn vì chủ yếu phục vụ nhu yếu ở thật.

>> https://linkhay.com/blog/43937/muc-gia-bds-khu-tay-sai-gon-vi-sao-con-cao

Theo dự báo của những chuyên gia, trong tương lai, BĐS khu Tây Sài Gòn sẽ còn bùng nổ hơn nữa về giá lẫn thanh toán giao dịch. Bởi nơi đây không riêng gì là điểm trung chuyển trong quy mô phát triển đô thành tập trung và đa cực của Tp.HCM mà còn là khu đô thành cửa ngõ với những dự án dân cư, hạ tầng liên kết cũng như các tiện ích về y tế, giáo dục và thương mại…, đặc biệt, với sự khởi động của những tuyến đường tàu đô thị, quy hoạch hợp lý thì BĐS khu vực này dự báo sẽ biến thành đối trọng xứng tầm với khu Nam và cả khu Đông của Tp.HCM.











Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dự án căn hộ Vũng Tàu Centre Point

Tiềm năng lớn từ thị trường Quận 2 & khu Đông Sài Gòn

Rio Land ra mắt dự án nghỉ dưỡng cao cấp Precia