Giải ngân hơn 9 ngàn tỷ để mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành

Bộ GTVT kiến nghị mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8 làn xe vào thời gian năm 2025 với vốn góp vốn đầu tư hơn 9.800 tỷ vnđ để gải quyết vấn đề quá tải.

mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng công ty Đầu tư phát triển và điều hành và quản lý Dự Án BĐS cơ sở hạ tầng giao thông vận tải Cửu Long (CIPM) khảo sát, điều tra và nghiên cứu điều chỉnh biện pháp giải phóng và mở rộng cao tốc TP.HCM- Long Thành lên 8 làn xe vào năm 2025.

Căn cứ vào thực tế, CIPM đưa ra biện pháp dựa trên số liệu lưu lượng xe khảo sát sơ bộ tại trạm thu phí. Cụ thể: Tại trạm thu tiền phí Long Phước năm 2017 (14,17 triệu lượt), đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải đường bộ phía Nam (Tedi South) đã đề ra dự báo về số làn xe đối với cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây theo từng quá trình. Trong đó, năm 2025 dự kiến giải phóng và mở rộng 5 làn xe, 2030 thành 7 làn, 2035 mở rộng 8 làn, 2038 lên 9 làn và 2040 lên 10 làn xe.

>> https://www.reddit.com/user/diaocthinhvuongjsc/comments/h831iw/th%E1%BB%8B_tr%C6%B0%E1%BB%9Dng_%C4%91%E1%BA%A5t_n%E1%BB%81n_s%C3%B4i_%C4%91%E1%BB%99ng_tr%E1%BB%9F_l%E1%BA%A1i/

Dựa trên cơ sở báo cáo giải trình này, CIPM Cửu Long kiến nghị đối với đoạn từ nút giao An Phú (quận 2, TP.HCM), đến thị trấn Long Thành dài 24 km sẽ mở rộng từ 4 lên 8 làn xe vào năm 2025 với nguồn vốn hơn 9.800 tỷ vnđ.

Và sau năm 2040, tuyến phố này sẽ giải phóng và mở rộng lên 10 làn xe, tuyến Long Thành đi Dầu Giây sẽ giữ nguyên mô hình 4 làn xe vì rất có khả năng đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

Về chiến lược thực hiện, đại diện thay mặt CIPM, cho biết: "Phương án mở rộng đường cao tốc Long Thành được đưa ra trên cơ sở kết hợp các ngữ cảnh và hàng loạt các dự án hạ tầng kết nối cao tốc này cho những năm tới,như: Sân bay Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường Vành đai 3, cầu Cát Lái, đường 25C và các tuyến đường sắt...".

>> https://diaocthinhvuong.vn/du-an/can-ho/citrine-apartment-quan-9/

Cũng theo đại diện thay mặt CIPM, việc đầu tư giải phóng và mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được triển khai bằng hình thức góp vốn đầu tư công nguồn vốn trong nước hoặc nguồn vốn ODA (JICA) của Japan.

Về phía địa phương có đường cao tốc đi qua, ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND Đồng Nai nhận định rằng: Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là tuyến chính liên kết với sân bay Long Thành.

>> https://medium.com/@diaocthinhvuongjsc/bat-dong-san-dat-nen-hot-tro-lai-351f8d6bf808?sk=6c88337458f21d7bbb5a7c71b3161780

Tuy nhiên, sau 5 năm, cao tốc đã quá tải, lưu lượng xe qua tuyến năm năm ngoái khoảng 10 triệu lượt xe, nhưng năm 2019 đã tăng 16,5 triệu. Mức tăng lưu lượng xe trung bình khoảng 10% mỗi năm. Hiện nay, mỗi ngày cao tốc phục vụ khoảng 52.000 lượt xe, trong lúc thiết kế chỉ 44.000 lượt xe. Do đó, việc giải phóng và mở rộng quy mô cao tốc này sẽ đảm bảo việc liên kết hạ tầng giao thông đồng bộ khi sân bay bước vào khai thác quy trình tiến độ I dự kiến năm 2025. Vì vậy, UBND Đồng Nai đã kiến nghị tăng từ 10 đến 12 làn đường thay vì trước đây chỉ có 4 làn xe.

Ông Từ Nam Thành, GĐ Sở Giao Thông Vận Tải – Đồng Nai, cho biết riêng với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đã được bản địa đầu tư và quy hoạch với lộ giới rộng 120m nên đảm bảo cho nhu yếu mở rộng trong thời gian tới.


Về phía Sở GT-VT TP.HCM cho hay, quỹ đất để phục vụ mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn quan địa bàn cũng đủ cho đầu tư và quy hoạch 10 làn xe.

Trước những đề xuất kiến nghị này, UBND TP. HCM cũng đã có văn bản đồng ý chấp thuận với biện pháp tăng làn. Theo Ủy Ban Nhân Dân thành phố, quy mô mở rộng tuyến cao tốc cần được khảo sát và thẩm định kỹ, căn cứ trên nhu cầu giao thông thực tế. Đồng thời cân nhắc việc đầu tư xây dựng tuyến đường tàu Long Thành - Thủ Thiêm trong thời gian tới cũng như bảo vệ hiên chạy đảm bảo an toàn tuyến cao tốc.

>> https://linkhay.com/link/3716632/dau-tu-mo-rong-cao-toc-quan-trong-khu-vuc-phia-nam

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải hoàn thành xong nút giao thông An Phú và kết nối đường Long Phước ở Q 9 vào với cao tốc Long Thành để đẩy mạnh tăng trưởng địa điểm phía Đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dự án căn hộ Vũng Tàu Centre Point

Hạ tầng giao thông giúp bứt quá bất động sản quận 2

Tiềm năng lớn từ thị trường Quận 2 & khu Đông Sài Gòn