Tháo gỡ chính sách sẽ giúp thị trường khởi sắc trở lại

Các chuyên gia, doanh nghiệp BĐS đều có chung dự báo năng lực hồi sinh của thị phần sau thời gian dịch sẽ mạnh mẽ trở lại khi đang xuất hiện những nền tảng khá tốt ở lúc này.


Tháo gỡ chính sách sẽ giúp thị trường khởi sắc trở lại
Tháo gỡ chính sách sẽ giúp thị trường khởi sắc trở lại


Ông Lê Hoàng Châu, quản trị Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) cho rằng, trong tháng 5/2020 thị phần BĐS đang bật dậy, tỉ lệ dự án Bất Động Sản đề ra thị phần tăng lên, khoảng gần 6 lần, tỉ lệ tiêu thụ cũng tăng lên 15% khi đối chiếu với tháng 4/2020. Dù mới được gỡ rối về giãn cách ly xã hội mà thị phần BĐS đã trở về tốt như vậy thì nếu được gỡ rối về chính sách, thủ tục còn sẽ bật dậy can đảm và mạnh mẽ hơn.
Theo ông Châu, hiện các NĐT đang quay lại để tiếp dòng vốn từ nước ngoài về. Mặc dù dòng vốn này ở lúc này còn hạn chế. Vị chuyên gia này chỉ ra những nền tảng tốt để thị trường BĐS Tp.HCM kì vọng sức đua trở lại những năm tới. Trong đó 1 loạt Dự Án BĐS cơ sở hạ tầng đã và đang rất được triển khai trong năm nay là điểm nhấn rõ nét nhất. 
Cụ thể, thực thi đường vành đai 3, khép kín vành đai 2, yêu cầu làm tuyến đường tàu chuyên chở hàng hóa từ ga Sóng Thần đến cảng Cái Mép, nối từ cảng Cát Lái qua KCN Tân Thuận…Hay, làm tuyến đường cao tốc từ ngã ba Biên Hòa (Đồng Nai) đi cảng Cái Mép; cao tốc từ ngã tư Dầu Giây đi Phan Thiết, lên sân bay Liên Khương (Lâm Đồng); rồi cầu Cát Lái từ quận.2 qua Nhơn Trạch, và dự kiến sẽ đầu tư một cây cầu từ Q..9 qua Nhơn Trạch…
Theo Chủ tịch HoREA đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng tác động rõ nét đến thị phần BĐS. Dù đi qua những khó khăn về nguồn cung, dịch bệnh, vị chuyên gia này minh chứng và khẳng định vẫn đang còn niềm tin rất lớn rằng BĐS sẽ phục sinh trở lại nhanh chóng, đáp ứng được nhu yếu nhà tại còn rất lớn trên thị phần.
Về câu chuyện giá BĐS, liệu có sự kì vọng có đợt giảm giá BĐS sau thời điểm này, ông Châu BĐS khẳng định, không có chuyện giảm giá BĐS. Có chăng, giá BĐS chỉ giảm nhẹ trên thị trường thứ cấp do 1 số NĐT không chịu nỗi áp lực nặng nề về dòng vốn. Còn riêng thị phần sơ cấp không giảm. Nếu NĐT nào mua được giá gốc mà doanh nghiệp bán ra vẫn hưởng mức lợi tương đối tốt. "Hiện nay các doanh nghiệp tăng trưởng dự án Bất Động Sản cũng đã đề ra mức lợi nhuận hợp lý thay vì siêu lợi nhuận như trước đây, chia sẻ doanh số với NĐT thứ cấp, người mua ở…", ông Châu nhấn mạnh vấn đề.
Còn theo ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục phát triển nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho hay, lúc này không ít chủ trương chính sách của Chính phủ, các ban ngành được ban hành để tương hỗ cho thị trường BĐS nói riêng, nền kinh tế nói chung.
Cụ thể, Chính phủ đang sửa đổi, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia góp vốn đầu tư vào phân khúc thị phần nhà xã hội. Khi nhà tập thể tăng trưởng tốt sẽ tương hỗ thị phần tăng trưởng không chuyển biến.
Tiếp theo, trong thời gian tới Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết khuyến khích nhà ở thương mại giá tốt. Nhà nước sẽ điều tiết bằng cách tăng ưu đãi cho những doanh nghiệp tham dự vào phân khúc thị phần căn hộ chung cư thương mại giá mềm diện tích dưới 75 m2, giá dưới 20 triệu đồng/m2. dự đoán trong quý 3/2020 sẽ có dự thảo Nghị quyết trình Chính phủ.
Đồng thời, Bộ thiết kế và xây dựng tiếp tục thanh tra rà soát để chỉnh sửa Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh BĐS góp phần giải quyết những khâu vướng mắc không đáng có trong giai đoạn đầu tư, tăng trưởng Dự Án BĐS.
Theo ông Ninh, về Nghị định 100/2018/NĐ-CP tương quan đến BĐS, sắp tới, có 5 vấn đề lớn phải sửa đổi để trình Chính phủ xem xét: Điều chỉnh lại việc bố trí quỹ đất 20% phát triển nhà ở tập thể; các quy định tương quan đến lựa chọn, ưu đãi cho NĐT làm nhà tập thể; phương thức xác lập giá, đánh giá giá; quản lý điều hành nguồn vốn ưu đãi, vốn vay; các thủ tục hành chính tương quan đến giấy tờ sẽ cắt giảm tinh gọn.

Còn theo hầu hết các doanh nghiệp BĐS, lúc này lượng khách trở lại thị phần điều tra dự án sunshine venicia thu thiem diaocthinhvuong đã khá khả quan, thậm chí, ở một số ít phân khúc, mặt hàng vượt sự kì vọng của doanh nghiệp. Nếu những nút thắt về pháp lý được gỡ rối thì nguồn cung ra thị trường sẽ dồi dào, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn, đáp ứng được nhu yếu của nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu dự án căn hộ Vũng Tàu Centre Point

Tiềm năng lớn từ thị trường Quận 2 & khu Đông Sài Gòn

Rio Land ra mắt dự án nghỉ dưỡng cao cấp Precia